Hình ảnh đầm sen đẹp nhất – Ý nghĩa của loài hoa thanh cao

Từ Bắc vào Nam, hình ảnh đầm sen đẹp nhất luôn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người. Hoa sen có mặt ở khắp mọi nơi thân thuộc với mỗi người dân đất Việt. Tới mỗi độ hè về ta cũng đều bắt gặp những hình ảnh đầm sen tuyệt đẹp trải dọc trên lãnh thổ hình chữ S của chúng ta. Và hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những hình ảnh đầm sen đẹp với nhiều màu sắc và ý nghĩa của loài hoa này nhé!

Đặc điểm của đầm hoa sen

Sen là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích, sen thường được trồng làm cây cảnh, trồng trong ao hồ nhân tạo hay tự nhiên. Hoa sen có nhiều loại và có nhiều cánh xếp thành nhiều lớp, thân cây sen thẳng đứng và lá to. Sen không những chỉ để ngắm mà còn có rất nhiều công dụng trong đời sống hàng ngày.

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-2

Bộ sưu tập về hình ảnh đầm sen đẹp nhất Việt Nam

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-3

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-4

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-5

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-6

Hình ảnh đầm sen đẹp nhất và ý nghĩa của chúng

Sen có những phẩm chất thanh cao hiếm loài nào có thể so sánh được. Hoa sen là biểu tượng của sự thanh cao thuần khiết và nghị lực kiên cường nhưng với mỗi loại hoa sen sẽ có ý nghĩa đặc trưng riêng. Vào mùa hoa, các bạn trẻ thường check in tại các đầm sen với nhiều trang phục phong cách khác nhau. Điều này càng lfm nổi bật hình ảnh đầm sen hơn.

Trong cuộc sống hàng ngày những đóa hoa sen chính là tượng trưng cho lòng biết ơn sự tôn kính, tặng hoa sen để ca ngợi và tán dương rằng người ấy có nhân phẩm tính cách vô cùng thanh sạch, liêm chính, và thuần khiết.

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-10

Đầm hoa màu trắng

Tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết, thanh cao, chinh nguyên trang trọng và đầy tôn nghiêm.

Nói đến du lịch, đầm hoa hen trắng góp phần tạo nên những bức tranh tinh khiết. Các cô nàng, chàng trai hòa mình vào đầm sen trắng với trang phục truyền thống dân tộc càng tạo nên một vẻ đẹp khó tả.

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-11

Đầm hoa sen xanh

Từ lâu màu xanh luôn là màu của hoà bình bác ái tự do và màu của hoa sen cũng trong phạm trù ấy. Hoa sen xanh chính là hiện thân cho một đất nước hoà bình, phồn vinh. Không chỉ vậy màu xanh còn mang lại cảm giác rung hoà giữa con người và mây trời, thiên nhiên và cây cỏ.

Vào mùa du lịch, các đầm sen xanh góp phần tạo nên những bức ảnh nghệ thuật và check in vô cùng mỹ miều.

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-12

Đầm hoa sen màu hồng

Không đâu khác ngoài ý nghĩa cao cả nó còn là quốc hoa của Việt Nam. Sen hồng mang đến hương vị và tình người của đất nước hình chữ S thân yêu. Màu hồng cánh sen chính là vẻ đẹp dân dã thanh thoát bình dị nhưng đầy tôn nghiêm và thân thiện, hiếu khách của con người thiên nhiên Việt Nam.

Từ lâu trong văn hoá Việt Nam, hoa sen không chỉ là loài hoa đẹp là người bạn thân thiết mà còn là biểu tượng văn hoá trong tâm thức của người Việt. Là biểu tượng của nhân cách là loài hoa duy nhất hội tụ đủ trong mình ý nghĩa triết học, ý nghĩa âm dương ngũ hành và sự vươn lên mạnh mẽ, một ý chí sống mãnh liệt như dân tộc Việt Nam.

Đầm sen hồng có lẽ là đầm sen được giới trẻ tìm kiếm và check in nhiều nhất. Bởi đây là màu sắc được biết đến nhiều tại Việt Nam, đồng thời góp phần đưa một nền văn hóa đẹp của dân tộc đến với bạn bè năm châu.

Đầm hoa sen vàng

Nó còn thể hiện sự rực rỡ huy hoàng của người đã chiến thắng được cái khổ trong kiếp sống, là kết quả cao trọng, phần thưởng cho sự dũng cảm đương đầu với chiến thắng của mình.

Hoa sen sinh ra và lớn lên trong vũng lầy nhưng lại hé nở những bông hoa thanh khiết. Mùi thơm dịu dàng như lời ca ngợi về sự hoà nhập sự thanh xuân thanh lọc những chất dơ bẩn.

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-14

Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam, sen nảy mầm trong vùng tối dơ bẩn nhưng đã thanh lọc sự dơ bẩn để nuôi thân và từ nước để vươn lên trổ lá, trổ hoa. Đó là quá trình kiên nhẫn vươn lên để tròn một sự sống cao đẹp.

Bởi vì vậy mà khi mùa hoa sen vàng nở rộ, thì cũng là lúc các bạn trẻ bắt đầu check in và chụp những tấm ảnh nghệ thuật. Mỗi người sẽ tạo nên một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng dành cho tấm ảnh của mình.

Đầm sen đẹp nhất trong Phật giáo

Trong Phật Giáo, hoa sen được hiểu là biểu tượng của sự tinh khiết, trong sạch thanh cao và u buồn. Hoa sen là loài thực vật sống trong đầm lầy là nơi chứa đầy sự ô uế, hôi hám nhưng hương thơm của hoa lại đánh tan được sự ô uế của đầm lầy mà tự tin tỏa ra sự rực rỡ. Tuy ở chỗ dơ bẩn nhưng hoa sen vẫn giữ được nét đẹp và hương thơm của nó.

Còn tại sao lại nói rằng nó tượng trưng cho u buồn? Vì hoa sen trơ trọi một mình không giống các loài khác phải chịu dơ bẩn chứ không được tinh khiết như nó.

Hinh-anh-dam-sen-dep-nhat-15

Chính vì ý nghĩa cao thượng ấy của hoa sen mà hình ảnh của các Đấng Thiêng Liêng như Tiên, Phật, Bồ Tát thường xuất hiện ngự trên toà sen. Các Đấng ấy là những Đấng có sự thanh khiết vô cùng tâm trong sạch cư trần chẳng hề bị nhiễm trần và làm lung lây được tình thương của các vị đối với chúng sanh là một nỗi u buồn khi phải nhìn chúng sanh lâm nguy trong biển khổ.

Toà sen cũng thể hiện sự khổ mà các Đấng ấy đã từng trải qua trong kiếp sống trần gian của mình.

Ngoài ra còn nhiều loại hoa sen khác với nhiều ý nghĩa cao thâm mà chúng ta chưa thể lý giải được hết ý nghĩa của các loại hoa sen. Nhưng cho dù sen loại gì, màu gì đi chăng nữa thì vẫn có các điểm chung đó là tượng trưng cho sự thanh khiết trong sạch.

Cho dù có bận bịu đi chăng nữa thì các bạn hãy nên dành chút thời gian để đi ngắm những hình ảnh đầm sen đẹp nhất và chụp cho mình những tấm ảnh thơ mộng cùng đầm sen nhé.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply